Blog

การเข้าไปสัมผัสธรรมชาติในช่วงวันหยุด

เดินป่า

5 สถานที่ เดินป่าในไทยที่ไม่ควรพลาด

หน้าหนาว กับการ ตั้งแคมป์ เดินป่า เตรียมตัวหาที่เที่ยวไว้เที่ยวหน้าหนาวกันดีกว่าค่ะ แพลนกันไว้ตั้งแต่ต้นปีเลย จะได้หาข้อมูลเยอะๆ ตรงไหนเที่ยว ตรงไหนกิน ตรงไหนนอน ตรงไหนที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ไปทั้งทีต้องไปให้ครบทุกจุดสิคะ เดี๋ยวจะหาว่าไปไม่ถึง เสียเวลาต้องไปซ้ำอีกรอบไม่รู้ด้วยนะเอ้อ แต่ละที่บอกได้เลยว่าสุดจริง แต่ขอบอกว่าใครจะไปต้องอดทนกันสักหน่อยนะคะ แต่รับรองได้เลยว่าแต่ละที่ไม่รับรองว่าไม่เสียใจที่ได้มาเหยียบแน่นอนค่ะ เหนื่อยแต่คุ้มค่าสุดๆ กับวิวที่อยู่ตรงหน้า ไปแล้วเป็นอย่างไรอย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ ไปค่ะเราหาข้อมูลมาให้คุณคร่าวๆ กันแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่คุณแล้วนะคะ ชีวิตของเรา…ใช้ซะ 1.เขาช้างเผือก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ใครที่จะไปที่แห่งนี้ต้องเตรียมตัวให้ดีนะคะ แต่วิวด้านบนเขานั้นบอกได้คำเดียวว่าสุดจริงๆ ก่อนจะไปแนะนำให้โทรสำรองล่วงหน้าสัก 7 วันเป็นอย่างน้อย จะมีเจ้าหน้าที่มาดูแลพวกเราค่ะ รับประความปลอดภัย ที่นี่ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีประปา มีสัญญาณมือถือเป็นบางเครือข่ายนะคะ ระยะทาง 7.2 กิโลเมตร พิกัด หน่วยฯ ลงทะเบียน https://goo.gl/maps/h5xYhZdvahL6prFQ8 จุดเริ่มต้นการเดิน หมู่บ้านอิต๋อง เหมืองปิล็อค https://goo.gl/maps/sop4cuZuuZFFhk6X9 ขอแนะนำให้คุณพักค้างคืนที่นี่สักหนึ่งคืนนะคะ รับรองฟินกับอากาศสุดๆ ค่ะ ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,249 เมตร เขาช้างเผือก…
Read more


April 11, 2023 0
naturaltherapy

ธรรมชาติบำบัด อีกหนึ่งการรักษาแพทย์ทางเลือก

ธรรมชาติบำบัดก็คือ เป็นอีกหนึ่งแบบของการรักษาของทางแพทย์ทางเลือกที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรการอนามัยโลก


November 1, 2022 0
studynature

แนะนำเส้นทางการศึกษาธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพฯ

1.เขาช้างเผือก จังหวัดกาญจนบุรี ที่แรกเป็นที่ที่เอาใจสายลุย สายป่าตัวจริงเท่านั้น เขาช้างเผือก เป็นที่เกี่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีที่มีความสวยงามและบวกกับความท้าทายในการเดินทาง ที่นี่จะเปิดในเดินทางเข้ามาเที่ยวแค่เพียงปีละ 1 ครั้ง เท่านั้น เขาช้างเผือกนั้นอยู่ที่ อำเภอทองผาภูมิ ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่นี่จะให้ฟิลลิ่งคล้ายๆ ทะเลทรายและมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ซึ่งใครคนไหนที่พักอยู่ในเมืองกรุงก็ไม่ต้องเป็นห่วงเลย เดินทางใกล้นิดเดียว จะพบกับมิตรภาพดีๆ ระหว่างการเดินทาง พบชาวบ้านในพื้นที่ที่เป็นกันเอง เขาช้างเผือกนั้นจะเปิดให้เยี่ยมชมธรรมชาติในช่วงเดือน ตุลาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ และที่นี่จะต้องมีการขอบัตรคิวที่ทางอุทยานเป็นคนให้ เราจะไม่สามารถเดินทางไปด้วยตัวเองได้ เว็บไซต์ของที่นี่ :https://www.facebook.com/อุทยานแห่งชาติเขาช้างเผือก เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อ : 0-3451-0979 อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 2.หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ที่นี่ไม่มีใครไม่รู้จักสำหรับคนที่อยากเล่นทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯที่สุด ต้องที่นี่เลย หาดบางแสน ถ้านับจากเดินทางจากกรุงเทพมาที่นี่ด้วยรถส่วนตัวนั้นจะใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ด้วยความที่เป็นที่เที่ยวแนวพักผ่อน ริมทะเล วิวสวยๆ น้ำทะเลใส นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย มุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะแยะมากมาย นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารและคาเฟ่เยอะมาก ของกินที่นั่นทั้งอาหารทะเล อาหารทั่วไป เครื่องดื่ม ก็มีให้เลือกเยอะมาก…
Read more


October 26, 2022 0

จุดกางเต็นท์ริมทะเล หาดสวยน้ำใส เหมาะแก่นอนชิลๆริมทะเล

จุดกางเต็นท์ อีกสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ช่วงนี้กำลังมาแรงแซงทางโค้ง ที่ไม่ว่าใครต่อใครก็อยากมาสัมผัสบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติกันสักครั้ง


September 8, 2022 0
บ้านต้นไม้

หย่อนใจปลายสัปดาห์ไปกับ บ้านต้นไม้ในไทย สัมผัสธรรมชาติอย่างไกล้ชิด

วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่จะทำให้คุณหนีจากมลพิษในเมืองกรุงฯ แล้วมาสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ซึมซับไปกับบรรยากาศ ท้องฟ้า และแสงแดด นั้นก็คือบ้านต้นไม้นั่นเอง จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนะ เราไปดูกันดีกว่า Campiness Camping & Farmsook เป็นบ้านต้นไม้ที่ไม่เหมือนที่อื่น ๆ โดยการตั้งเต็นท์กระโจม มีความร่มรื่น ข้างนอกเต็นท์มีพื้นที่สำหรับปิ้งย่าง มีเตา BBQ ให้สำหรับผู้ที่เข้าพัก ที่ตั้ง : 1013 ตำบล แม่วิน อำเภอ แม่วาง เชียงใหม่ 50360 ติดต่อ : 092-267-7873   บ้านต้นไม้รีสอร์ท เป็นบ้านต้นไม่ที่มีอากาศดีมาก ๆจนถึงติดอันดับสถานที่ที่มีอากาศดีเป็นอันดับ 7 ของโลกเลยทีเดียว ด้วยความที่รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ภูเขา ทำให้ผู้เข้าพักพบกับวิวที่สวยงาม ที่ตั้ง : ตำบล วังน้ำเขียว อำเภอ วังน้ำเขียว นครราชสีมา 30370 ติดต่อ : 087-880-3903   ถ้ำผาทาร์ซาน…
Read more


February 18, 2020 0
นายพราน

อาชีพ นายพราน คืออะไรมาทำความรู้จักกันเถอาะ

นายพราน อาชีพนี้หากย้อนไปในสมัยก่อนที่บ้านเมืองเรายังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก อีกทั้งป่ายังรกชันจนไม่สามารถไปไหนมาไหนได้เอง อาชีพนายพราน ยังมีความจำเป็นมากทีเดียว รวมถึงการเป็นผู้นำทางในการบุกป่าฝ่าดงอีกด้วย แต่ปัจจุบันอาชีพนี้ยังมีอยู่หรือไม่ อาชีพนี้ทำอะไรเรามาดูกัน


February 6, 2020 0
เห็ดพิษ

อาการแพ้เห็ดพิษ ข้อควรระวังเวลาเข้าป่า ที่ควรรู้ไว้

ใครที่ชอบเดินป่าเพื่อศึกษาธรรมชาติ ท่องเที่ยว หรือ หาประสบการณ์ให้กับตัวเอง เชื่อว่าก่อนจะเดินป่าที่ไหนก็ตามต้องมีการศึกษาเรื่องของสภาพแวดล้อมนั้นมาบ้าง เพื่อให้ตัวเองปลอดภัยจากการเดินป่าทุกครั้ง เชื่อหรือไม่ว่า หนึ่งในอันตรายที่ถูกคนมองข้ามนั้นก็คือ เห็ดป่า บอกเลยว่าหากกินเข้าไปแบบไม่ดูตาม้าตาเรืออาจจะได้นอนโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว


January 20, 2020 0
สวนผึ้ง ราหชบุรี

‘สวนผึ้ง’ ราชบุรีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่เหมาะสำหรับการ แค๊มปิ๊ง

เมืองเล็กแสนน่ารัก มาพร้อมกับกิจกรรมจัดเต็ม ! ‘สวนผึ้ง’ คือ อำเภอแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันแสนสุดโรแมนติก ภายใต้ดินแดนแห่งขุนเขาและสายหมอกที่จะทำให้คุณรู้สึกถึงความประทับใจ


August 8, 2019 0
เดินป่าไต้หวัน

ผจญภัยต่างแดนไปกับการเดินป่า ‘ไต้หวัน’ประสบการณ์ใหม่สุดท้าทาย

ประเทศ ‘ไต้หวัน’ เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากชาวไทยเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากค่าเครื่องบินราคาไม่แพง , เดินทางง่ายไม่กี่ชั่วโมง แถมยังไม่ต้องทำ VISA อีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมนักท่องเที่ยวชาวไทยถึงหลั่งไหลไปไต้หวันเป็นจำนวนมาก สำหรับกิจกรรมหลักที่หลายๆคนต่างคุ้นเคยกันดี ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของกิน และการเดินชมธรรมชาติ สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งกิจกรรมอันน่าสนใจของ ‘ไต้หวัน’ กัน นั่นก็คือ ‘การเดินป่า’ นั่นเอง


July 12, 2019 0
zopline

ZipLine คืออะไร ? ทำไมถึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ZipLine คือ ชื่อเรียกกีฬาอันเต็มไปด้วยความท้าทาย โดยผู้เล่นต้องดึงเอาความกล้าของตัวเองออกมา เป็นการเล่นแนวใหม่ กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดย Zipline คือ การโหนสลิงไปตามเส้นทางธรรมชาติ ป่าเขา ลำเนาไพร คุณจะได้เหินเวหาท่ามกลางวิวทิวทัศน์จากธรรมชาติ โดย ZipLine ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ในเมือง Ra’sal-Khaymah ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ มาพร้อมสถิติโลก เพราะมีความยาวของสลิงยาวที่สุดในโลก !!


May 31, 2019 0